โครงสร้างรายวิชา ดนตรี - นาฏศิลป์ ม.1
ลำดับที่
|
ตัวชี้วัด
|
คะแนน
|
1
|
ศ2.1
ม.1/1 อ่าน
เขียน ร้องโน้ตไทยและโน้ตสากล
|
5
|
2
|
ม.1/2 เปรียบเทียบเสียงร้องและเสียงของเครื่องดนตรีที่มาจากวัฒนธรรมที่ต่างกัน
|
7
|
3
|
ม.1/3 ร้องเพลงและใช้เครื่องดนตรีบรรเลงประกอบการร้องเพลงด้วยบทเพลงทำหลากหลายรูปแบบ
|
7
|
4
|
ม.1/4
จัดประเภทของวงดนตรีไทยและวงที่มาจากวัฒนธรรมต่างๆ
|
7
|
5
|
ม.1/5 แสดงความคิดเห็นที่มีต่ออารมณ์ชองบทเพลงที่มีความเร็วของจังหวะและความดัง-เบา
แตกต่างกัน
|
7
|
6
|
ม.1/6
เปรียบเทียบอารมณ์
ความรู้สึกในการฟังดนตรีแต่ละประเภท
|
7
|
7
|
ม.1/8
ใช้เกณฑ์สำหรับประเมินคุณภาพงานดนตรีหรือเพลงที่ฟัง
|
5
|
8
|
ม.1/9
ใช้และบำรุงรักษาเครื่องดนตรีอย่างระมัดระวังและรับผิดชอบ
|
5
|
9
|
ศ2.2
ม.1/1
อธิบายบทบาทความสัมพันธ์และอิทธิพลของดนตรีที่มีต่อสังคมไทย
|
5
|
10
|
ม.1/2
ระบุความหลากหลายขององค์ประกอบดนตรีในวัฒนธรรมต่างกัน
|
7
|
11
|
ศ3.1
ม.1/1
อธิบายอิทธิพลของนักแสดงชื่อดังที่มีผลต่อการโน้มน้าวอารมณ์หรือความคิดของผู้ชม
|
7
|
12
|
ม.1/2
ใช้นาฏศัพท์และการละครในการแสดง
|
7
|
13
|
ม.1/3
แสดงนาฏศิลป์และละครในรูปแบบง่ายๆ
|
7
|
14
|
ม.1/4
ใช้ทักษะการทำงานเป็นกลุ่มในกระบวนการผลิตการแสดง
|
7
|
15
|
ศ3.2
ม.1/1 ระบุปัจจัยที่มีผลต่อการเปลี่ยนแปลงของนาฏศิลป์ นาฏศิลป์พื้นฐาน ละครไทย และละครพื้นบ้าน
|
5
|
16
|
ม.1/2 บรรยายประเภทของละครไทยในแต่ละยุคสมัย
|
5
|
รวม
|
100
|
ความคิดเห็น
แสดงความคิดเห็น