ดนตรี ม.6 ศ33102
คำอธิบายรายวิชา
หน่วยการเรียนรู้ที่ 1 ดนตรีกับวัฒนธรรม
ปัจจัยสำคัญที่มีอิทธิพลต่อการสร้างสรรค์งานดนตรี
ใบงาน เรื่อง ปัจจัยสำคัญที่มีอิทธิพลต่อการสร้างสรรค์งานดนตรี
ลักษณะเด่นของดนตรีในแต่ละวัฒนธรรม (จีนและอินเดีย)
ลักษณะเด่นของดนตรีในแต่ละวัฒนธรรม (อินโดนีเซีย)
ลักษณะเด่นของดนตรีในแต่ละวัฒนธรรม (อาหรับ)
ลักษณะเด่นของดนตรีในแต่ละวัฒนธรรม (แอฟริกา)
ใบงาน เรื่อง ลักษณะเด่นของดนตรีในแต่ละวัฒนธรรม
หน่วยการเรียนรู้ที่ 2 ความรู้เกี่ยวกับดนตรีไทย
ดนตรีไทยกับสังคมไทย
ใบงาน เรื่อง ดนตรีไทยกับสังคมไทย
แนวโน้มการเปลี่ยนแปลงค่านิยมของสังคมไทยต่อดนตรีไทย
หน่วยการเรียนรู้ที่ 1 ดนตรีกับวัฒนธรรม
ปัจจัยสำคัญที่มีอิทธิพลต่อการสร้างสรรค์งานดนตรี
ใบงาน เรื่อง ปัจจัยสำคัญที่มีอิทธิพลต่อการสร้างสรรค์งานดนตรี
ลักษณะเด่นของดนตรีในแต่ละวัฒนธรรม (จีนและอินเดีย)
ลักษณะเด่นของดนตรีในแต่ละวัฒนธรรม (อินโดนีเซีย)
ลักษณะเด่นของดนตรีในแต่ละวัฒนธรรม (อาหรับ)
ลักษณะเด่นของดนตรีในแต่ละวัฒนธรรม (แอฟริกา)
ใบงาน เรื่อง ลักษณะเด่นของดนตรีในแต่ละวัฒนธรรม
หน่วยการเรียนรู้ที่ 2 ความรู้เกี่ยวกับดนตรีไทย
ดนตรีไทยกับสังคมไทย
ใบงาน เรื่อง ดนตรีไทยกับสังคมไทย
แนวโน้มการเปลี่ยนแปลงค่านิยมของสังคมไทยต่อดนตรีไทย
ใบงาน เรื่องแนวโน้มการเปลี่ยนแปลงค่านิยมของสังคมไทยต่อดนตรีไทย
แนวทางการส่งเสริมและอนุรักษ์ดนตรีไทย
สังคีตกวีไทย
คำถามประจำหน่วยการเรียนรู้
หน่วยการเรียนรู้ที่ 3 การปฏิบัติดนตรีไทย
รูปแบบการบรรเลงดนตรีไทย
ใบงาน เรื่องรูปแบบการบรรเลงดนตรีไทย
รูปแบบการขับร้องเพลงไทย
ศัพท์สังคีตที่ใช้ในการฝึกปฏิบัติดนตรีไทย
หน่วยการเรียนรู้ที่ 4 ความรู้ทั่วไปเกี่ยวดนตรีสากล
แบบทดสอบก่อนเรียน
ดนตรีสากลกับสังคมไทย
แนวโน้มการเปลี่ยนแปลงค่านิยมของสังคมไทยต่อดนตรีสากล
สังคีตกวีสากล
คำถามประจำหน่วยการเรียนรู้
แบบทดสอบหลังเรียน
หน่วยการเรียนรู้ที่ 5 การปฏิบัติดนตรีสากล
เครื่องหมายและสัญลักษณ์ทางดนตรีสากล
การบรรเลงดนตรีสากล
แนวทางการส่งเสริมและอนุรักษ์ดนตรีไทย
สังคีตกวีไทย
คำถามประจำหน่วยการเรียนรู้
หน่วยการเรียนรู้ที่ 3 การปฏิบัติดนตรีไทย
รูปแบบการบรรเลงดนตรีไทย
ใบงาน เรื่องรูปแบบการบรรเลงดนตรีไทย
รูปแบบการขับร้องเพลงไทย
ศัพท์สังคีตที่ใช้ในการฝึกปฏิบัติดนตรีไทย
หน่วยการเรียนรู้ที่ 4 ความรู้ทั่วไปเกี่ยวดนตรีสากล
แบบทดสอบก่อนเรียน
ดนตรีสากลกับสังคมไทย
แนวโน้มการเปลี่ยนแปลงค่านิยมของสังคมไทยต่อดนตรีสากล
สังคีตกวีสากล
คำถามประจำหน่วยการเรียนรู้
แบบทดสอบหลังเรียน
หน่วยการเรียนรู้ที่ 5 การปฏิบัติดนตรีสากล
เครื่องหมายและสัญลักษณ์ทางดนตรีสากล
การบรรเลงดนตรีสากล
ความคิดเห็น
แสดงความคิดเห็น